KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2020 – 2021

Tên file: Ke-Hoach-giao-duc-nha-truong-nam-2020-2021-moi.docx
Tải về
PHÒNG GDĐT CHÂU THÀNH

TRƯỜNG TH TÂN PHÚ TRUNG
Số : 09 /KH-THTPT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tân Phú Trung, ngày 01 tháng 9  năm 2020

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG

NĂM HỌC 2020-2021

 

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Công văn số71/HD-SGDĐT, ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học tỉnh Đồng Tháp;

Thực hiện Hướng dẫn số 04/HD-PGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Châu Thành về việc hướng dẫn Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học huyện Châu Thành năm học 2020- 2021;

Căn cứ thực hiện nhiệm vụ năm học và tình hình thực tiễn của đơn vị, Trường Tiểu học Tân Phú Trung xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021 như sau:

  1. BỐI CẢNH
  2. Môi trường bên ngoài

Trường Tiểu học Tân Phú Trung là trường loại 1, trường có 04 điểm, thuộc địa bàn 4 ấp ; ấp Tân Phú,ấp Tân Thuận, ấp Tân Lợi, điểm chính của trường nằm ven huyện lộ 853 cũ và sát trụ sở Ủy Ban Nhân dân của xã Tân Phú Trung vì vậy về mặt an ninh trật tự rất đảm bảo. Tuy nhiên do địa bàn dân cư rộng nên giao thông cũng còn nhiều bất tiện.Đa số phụ huynh làm công nhân hoặc làm nông là chính nên hoàn cảnh HS cũng còn gặp nhiều khó khăn.

Tuy còn nhiều khó khăn vất vả như thế nhưng nhà trường luôn chú trọng đầu tư cho công tác dạy và học, nhìn chung đa số PHHS đều có sư quan tâm đến việc học của con em, đa số học sinh các lớp đều có đồ dùng học tập. Chất lượng hai mặt giáo dục được nâng lên, học sinh đạt nhiều giải trong các phong trào do cấp trên tổ chức.

  1. Môi trường bên trong
    • Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

– Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên:                   53 người – Nữ 21

– Trong đó:            – BGH:  03/01 ;

– TPT: 01             – NV: 05/1;

– GV phụ trách lớp:                                      34

– GV bộ môn:                                              11

– Trường có chi bộ đảng trực thuộc Đảng bộ xã Tân Phú Trung với 37 đảng viên;

– Xếp loại Chuẩn NN cuối năm học trước: Tổng số: 45 GV

Trong đó:    – Xuất sắc :                     20

  • Học sinh
  1. Tổng số lớp: 34 lớp                  TS HS: 987/517

Chia ra:        Khối 1:  8 lớp,  226/119 nữ                 

Khối 2:  6 lớp,  172/88 nữ

Khối 3:  8 lớp,  234/118 nữ

Khối 4:  6 lớp,  181/99 nữ

Khối 5:  6 lớp, 174/93 nữ

  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

-Toàn trường có 4điểm trường với 34 lớp học (Điểm chính đóng trên địa bàn ấpTân Phú với 23 lớp học; Điểm Một đóng trên địa bàn ấp Tân Lợi với 5 lớp học; Điểm Hai đóng trên địa bàn ấp Tân Thuận với 5 lớp học)Điểm Ba đóng trên địa bàn ấp Tân Lợi với 1 lớp học;14 lớp được tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.Trang trí nhà vệ sinh saïch ñeïp, trang bị sân chơi thiếu nhi dành cho học sinh.

– Cơ bản đảm bảo các trang thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc. Cảnh quan môi trường sư phạmtương đối sạch đẹp, thoáng mát đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động học tập, ngoài giờ lên lớp và các hoạt động trải nghiệm.

– Trường chưa có phòng thiết bị riêng biệt.dùng chung kho sách thư viện.

  • Đánh giá chung

* Ưu điểm:

– Được sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo địa phương, đặc biệt là của ngành GD, đồng thời có sự hỗ trợ nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và các mạnh thường quân.

– Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, ý thức được trọng trách của mình đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học.

– Phát huy những thành quả đạt được trong năm học qua, tiếp tục vươn lên trong công tác, học tập và giảng dạy.

– Chất lượng giảng dạy của nhà trường dần được nâng cao qua từng năm, tạo niềm tin trong tập thể sư phạm và sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh.

– Cha mẹ HS luôn đồng hành cùng nhà trường, từng bước xây dựng cơ sở vật chất ngày càng được khang trang hơn.

–  Công tác xã hội hoá GD được chú trọng đúng mức. Chính vì vậy mà công tác phổ cập GDTH đúng độ tuổi được duy trì bền vững.

*  Tồn tại

– Cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu cho việc dạy và học hai buổi trên ngày ở các khối lớp.

– Không có đầy đủ các phòng chức năng giảng dạy các bộ môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Ngoại ngữ…

– Một số phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, lo kinh tế gia đình nên chưa quan tâm sâu sát đến việc học của học sinh.

– Đội ngũ giáo viên, nhân viên lớn tuổi nhiều nên ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm tiện ích hỗ trợ cho việc quản lý và dạy học chưa đạt hiệu quả cao.

  1. Định hướng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường

– Xây dựng trường trở thành một trường đạt chất lượng giáo dục. Đào tạo những con người phát triển theo hướng toàn diện, mạnh về thể chất, phát triển về trí lực, đáp ứng được sự tiến bộ và phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

– Tạo dựng một môi trường học tập thân thiện, tích cực, có kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển năng lực cá nhân, có khả năng thích ứng với cộng đồng. Đào tạo học sinh có tri thức, có sức khoẻ, có óc sáng tạo, luôn có những kì vọng, tự tin hội nhập là những giá trị mà trường vươn tới.

– Bằng các hình thức giáo dục hữu hiệu theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, chú trọng tìm hiểu, nắm vững đặc điểm tâm lý của từng học sinh nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để mọi học sinh phát huy hết năng lực cá nhân, tư duy sáng tạo của mình. Tạo một môi trường học tập thân thiện để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày hạnh phúc.

  1. MỤC TIÊU
  2. Mục tiêu chung

Xây dựng trường trở thành một trường đạt chất lượng giáo dục. Đào tạo những con người phát triển theo hướng toàn diện, mạnh về thể chất, phát triển về trí lực, đáp ứng được sự tiến bộ và phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Tăng cường nề nếp kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục torng nhà trường. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm với xã hội cộng đồng của học sinh.

Đào tạo học sinh có tri thức, có sức khoẻ, có óc sáng tạo, luôn có những kì vọng, tự tin hội nhập là những giá trị mà trường vươn tới.

Tăng cường bồi dưỡng thường xuyên, đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá để nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục.

Tạo một môi trường học tập thân thiện để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày hạnh phúc.

  1. Mục tiêu cụ thể

2.1 Chất lượng giáo dục:

Tập trung nâng cao giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lí tưởng, truyền thống đạo đức, kĩ năng thực hành, hình thành phẩm chất và năng lực cho học sinh; phát triển khả năng tự học, sáng tạo.

Duy trì và giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục, tỉ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi, tỉ lệ dạy học 2 buổi/ngày; chất lượng giáo dục và các phong trào hội thi.

Chỉ tiêu cụ thể:

+ Huy động và tuyển học sinh trong độ tuổi thuộc địa bàn quản lí đạt 100%.

+ Đảm bảo thực hiện 100% học 2 buổi/ngày đối với lớp một ở tất cả các điểm trường.

+ Duy trì chất lượng giáo dục cuối năm bằng và vượt so với mặt bằng chung của huyện.

+ Về Năng lực và Phẩm chất: 100% HS được đánh giá ở mức Đạt và Tốt; (Trong đó HS được đáng giá mức Tốt: 70%).

+ Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.

+ Duy trì tỉ lệ học sinh bỏ học dưới 0,1%.

+ Tăng dần kết quả các phong trào hội thi.

+ 100% Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, có ý thức tự học, tự rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện; tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động trong nhà trường và nơi sinh sống.

  • Đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục và đội ngũ nhà giáo

Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục, đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn vững vàng thực hiện chương trình phổ thông mới trong năm học và các năm tiếp theo.

Chỉ tiêu cụ thể:

+ 100% cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên được phân loại, đánh giá công chức, viên chức từ mức hoàn thành trở lên, không có cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 50% được đánh giá mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

+ 100% cán bộ quản lí, giáo viên có trình độ đạt chuẩn;

+ 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn theo Luật Giáo dục được áp dụng từ ngày 01/7/2020;

+ Trên 40% giáo viên có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học;

+ 100% cán bộ quản lí, nhà giáo đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông, trong đó có 80% đạt từ khá trở lên;

+ 100% giáo viên Tiếng anh đạt chuẩn theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

2.3. Cơ sở vật chất

Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ tiếp tục cải tạo, sửa chữa nâng cấp nhằm phục vụ tối đa cho việc dạy và học.

Xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm “ Xanh – Sạch – Đẹp – Thân Thiện – An toàn”.

2.4. Các hoạt động giáo dục khác

Giữ vững công nhận “Đơn vị văn hóa”,  “ Trường học an toàn, an ninh trật tự”; danh hiệu  “Tập thể lao động xuất sắc”.

  • NỘI DUNG THỰC HIỆN
  1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT)

          – Thực hiện giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp Một (NH 20120-2021).

– Trang bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch, lộ trình sửa chữa, nâng cấp, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 và sẵn sàng triển khai CTGDPT 2018 những năm tiếp theo đối với các khối lớp. Đặc biệt chú ý điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo đủ điều kiện thực hiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo quy định tại CTGDPT 2018.

– Tổ chức bồi dưỡng cũng như cử giáo viên tham gia tập huấn về CTGDPT 2018.

2.Thực hiện chương trình môn học

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, các văn bản hướng dẫn đổi mới hoạt động chuyên môn; căn cứ vào thực tiễn và  đề nghị của các tổ chuyên môn, Trường Tiểu học Phú Long ban hành Kế hoạch dạy học các môn học, cụ thể từng khối lớp như sau:

– Khối lớp 1: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Nghệ thuật,  Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm.

– Khối lớp 2: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Thủ công, Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật.

– Khối lớp 3: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Thủ công, Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tiếng Anh và Tin học.

– Khối lớp 4: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Lịch sử và Địa lí; Khoa học, Tiếng Anh, Tin học, Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật, Kĩ thuật.

– Khối lớp 5: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Lịch sử và Địa lí; Khoa học, Tiếng Anh, Tin học, Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật, Kĩ thuật.

Yêu cầu giáo viên căn cứ vào đối tượng học sinh, điều kiện cơ sở vật chất, nội dung giáo dục, chuẩn kiến thức và kỹ năng cần đạt trong một bài học, môn học để thiết kế bài giảng, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực hợp lí; qua đó tổ chức dẫn dắt học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập; hỗ trợ học sinh tự giác, hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kĩ năng vận dụng kiến thức vào cuộc sống, phù hợp với tình hình thực tế và khả năng học tập của học sinh. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.

Các tổ chuyên môn tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng dẫn công văn số 648/SGDĐT-GDTH, ngày 09 tháng 6 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp về việc hướng dẫn sinh hoạt tổ chuyên môn kể từ năm học 2020-2021. Hỗ trợ các thành viên trong tổ xây dựng kế hoạch giảng dạy đúng theo quy định của chương trình từng môn học của BGDĐT.

* Quy định thời gian học:

– Học kì I: Từ 07/9/2020 đến 15/01/2021; trong đó có:  01 tuần lễ sinh hoạt học đường, 18 tuần thực học và 01 tuần kiểm tra học kì I (11/01/2021 đến 15/01/2021)

– Học kì II: Từ 18/01/2021 đến 28/5/2021; trong đó có: 17 tuần thực học và 01 tuần kiểm tra cuối năm (24/5/2021 đến 28/5/2021).

* Quy định số tiết học:

 

TT

 

Môn học

Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5
HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN
1 Tiếng Việt 216 204 420 162 153 315 144 136 280 144 136 280 144 136 280
2 Toán 54 51 105 90 85 175 90 85 175 90 85 175 90 85 175
3 Đạo dức 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35
4 LS và ĐL 36 34 70 36 34 70
5 Khoa học 36 34 70 36 34 70
6 T.Anh 36 34 70 36 34 70 36 34 70
7 TN và XH 36 34 70 18 17 35 36 34 70
8 NT 36 34 70
9 Tin học 36 34 70 36 34 70 36 34 70
10 GDTC 36 34 70
11 Thể dục 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70
12 Âm nhạc 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35
13 Mĩ thuật 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35
14 TC (KT) 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35
15 HĐTN 54 51 105 54 51 105 54 51 105 54 51 105 54 51 105
16 TS tiết 450 425 875 432 408 840 432 408 840 468 442 910 468 442 910

 

* Thời khóa biểu

Lớp một:

Tiết Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Buổi chính khóa
1 HĐTN Tiếng Việt GDTC Tiếng Việt GDTC
2 Tiếng Việt Tiếng Việt Tiếng Việt Tiếng Việt Tiếng Việt
3 Tiếng Việt Toán Tiếng Việt Toán Tiếng việt
4 Đạo đức Âm nhạc Toán Mĩ thuật HĐXH
5        
Buổi thứ 2
1 TH.Toán Tiếng Việt HĐTN Tiếng Việt Sinh hoạt chuyên môn
2 TH.Tiếng Việt Anh văn TNXH Anh văn
  TNXH TH.Tiếng Việt TH.Toán TH.Tiếng Việt  

Lớp 2:

Tiết Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
1 Chào cờ Kể chuyện Mĩ thuật Tập viết Âm nhạc
2 Tập đọc Chính tả Tập đọc Toán Chính tả
3 Tập đọc Toán Toán Thủ công TLV
4 Toán TNXH LTVC Thể dục Toán
5 Đạo đức Thể dục   SHTT

Lớp 3:

Tiết Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
1 Chào cờ Chính tả Tập đọc TNXH TLV
2 Tập đọc Toán Mĩ thuật Toán Âm nhạc
3 TĐ-KC TNXH Toán LTVC Toán
4 Đạo đức Thể dục Thủ công Thể dục Chính tả
5 Toán Tập viết Tin học Tin học SHTT
  Tiếng Anh   Tiếng Anh

Lớp 4:

Tiết Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Buổi chính khóa
1 Đạo đức Toán Thể dục Chính tả TLV
2 Tập đọc Âm nhạc Toán Thể dục Toán
3 Địa lí LTVC TLV Toán Kể chuyện
4 Toán Tiếng Anh Khoa học LTVC Kĩ thuật
5 Chào cờ Khoa học Lịch sử Tiếng Anh SHTT
  Tin học Tin học Tập đọc Mĩ thuật

Lớp  5:

Tiết Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
Buổi chính khóa
1 Chào cờ Chính tả Tập đọc LTVC Toán
2 Tập đọc Toán Toán Tin học Mĩ thuật
3 Toán LTVC TLV Địa lí TLV
4 Lịch sử Âm nhạc Khoa học Toán Kể chuyện
5 Đạo đức Thể dục Thể dục Khoa học SHTT
  Tiếng Anh Tiếng Anh KT Tin học

3.Các hoạt động giáo dục

3.1/ Công tác bồi dưỡng – phụ đạo học sinh

Bồi dưỡng học sinh năng khiếu nhằm duy trì phong trào dạy tốt – học tốt, từ đó giúp các em nâng cao năng lực sẵn có của bản thân, tạo nền tảng cho ý thức tự học, tự trải nghiệm, tự khám phá những kiến thức mới. Khích lệ và động viên học sinh tự phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.Xây dựng cho học sinh môi trường học tập thân thiện, lòng say mê học tập của từng cá nhân. Qua công tác bồi dưỡng, giúp giáo viên kịp thời phát hiện năng khiếu để định hướng học sinh được phát huy năng khiếu của mình.

Đối với học sinh chưa hoàn thành hoặc còn hạn chế nội dung môn học, giáo viên cần giúp học sinh vươn lên đạt chuẩn cuối năm học 2020 – 2021; tạo động lực để các em phấn đấu vươn lên, tự tin trong học tập và các hoạt động khác. Giáo dục học sinh ý thức tự học và sự cần thiết của việc học để có tương lai tốt đẹp. Bản thân mỗi giáo viên và có lòng tự tôn trong nghề nghiệp, ý thức, tinh thần  trách nhiệm của một người thầy với từng học sinh lớp mình phụ trách, chú trọng dạy chữ – dạy người.

Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên xác định rõ công tác kèm cặp, bồi dưỡng, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành, học sinh còn hạn chế nội dung kiến thức kĩ năngvà học sinh có nguy cơ bỏ học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2020– 2021; thực hiện nghiêm túc chủ trương Dạy thật – Học thật của ngành.

Giao cho đồng chí Phó Hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo công tác bồi dưỡng – phụ đạo HS:

+ Tổ chức bồi dưỡng kế hoạch bồi dưỡng HS có năng khiếu, phân công giáo viên dạy, lên thời khóa biểu, kiểm tra.

+ Theo dõi chất lượng bồi dưỡng, tham gia đẩy đủ tốt và đạt kết quả cao khi tham dự các phong trào của Huyện.

Phân công quản lí và kiểm tra việc kèm cặp, bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành, học sinh còn hạn chế nội dung kiến thức kĩ năng và học sinh có nguy cơ bỏ học:

* Hiệu trưởng có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong Ban chỉ đạo. Kiểm tra việc thực hiện kèm cặp, bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành, học sinh còn hạn chế kiến thức kĩ năng và học sinh có nguy cơ bỏ học của tất cả giáo viên được phân công.Ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo.

* Chủ tịch công đoàn có nhiệm vụ đôn đốc, động viên và nhắc nhở giáo viên thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao; phối hợp với nhà trường trong công tác kiểm tra; phát động phong trào trong toàn thể công đoàn viên của đơn vị.

* Phó hiệu trưởng xây dựng kế hoạch kèm cặp, bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành, học sinh còn hạn chế kiến thức kĩ năng và học sinh có nguy cơ bỏ học; tổ chức kiểm tra hàng tháng công tác kèm cặp, bồi dưỡng của GV.

* Bí thư chi đoàn và Tổng phụ trách phối hợp kiểm tra.

* Các tổ trưởng : chịu trách nhiệm kiểm tra, theo dõi các thành viên trong tổ. Hàng tháng kiểm tra kết quả kèm cặp, bồi dưỡng của giáo viên trong tổ báo cáo kết quả về PHT ngày 25 hàng tháng.

* Giáo viên chủ nhiệm trực tiếp bồi dưỡng học sinh lớp mình phụ trách. Hàng tháng tổ chức kiểm tra 01 lần và lưu hồ sơ để theo dõi mức độ tiến bộ của từng em, qua đó có giải pháp kèm cặp, bồi dưỡng học sinh đạt hiệu quả hơn.

* Giáo viên bộ môn, nhân viên giáo dục trong các tiết dạy, hỗ trợ giáo viên trong công tác kèm cặp, bồi dưỡng, huy động học sinh,…

3.2/ Tham gia các hội thi chuyên môn – phong trào

Trong năm học 2020-2021, nhà trường dự kiến tổ chức và khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia các hội thi chuyên môn như sau:

* Đối với giáo viên:
          + Giáo viên dạy giỏi khối 1, 2, 3

+ Giáo viên viết chữ đẹp.

+ Kĩ năng tham gia giao thông an toàn.

Ngoài các hội thi chuyên môn, giáo viên còn thi đua tiết dạy tốt chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc; đăng kí dạy thao – hội giảng; tham gia các phong trào hội thi do các cấp tổ chức.

* Đối với học sinh:

+ Giao lưu học sinh tiểu học.

+ Giao lưu viết chữ đẹp.

+ Kĩ năng tham gia giao thông an toàn.

Bên cạnh các hội thi chuyên môn, còn khuyến khích học sinh tham gia các phong trào hội thi do các cấp tổ chức: Văn nghệ thiếu nhi; Tiếng hát mừng Đảng-mùng Xuân; Vẽ tranh cổđộng; Sáng tạo TTNNĐ, vẽ tranh về chiếc ôtô mơ ước…

Nhà trường tổ chức các hội thi từ vòng trường sau đó chọn giáo viên và học sinh đủ điều kiện tham gia các cấp. Thành lập các tổ tư vấn để bồi dưỡng giáo viên và học sinh tham gia các hội thi chuyên môn do ngành tổ chức.

* Đối với phong trào của ngành:

+ Tổ chức Hội khỏe cấp trường và tham gia Hội khỏe cấp huyện.

+ Tham gia hội thi bơi lội cấp huyện.

+ Các phong trào khác.

Phân công đồng chí Phó Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về công tác lập kế hoạch thực hiện và tuyển chọn và phân công GV bồi dưỡng HS tham gia đúng với kế hoạch của Phòng.

3.3/ Các hoạt động trải nghiệm

* Hình thức tổ chức:

Các hoạt động trải nghiệm sẽ được tổ chức theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định về Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa.

*Nội dung hoạt động trải nghiệm:

– Sinh hoạt chào cờ đầu tuần: sơ tổng kết các hoạt động phong trào đội; tuyên truyền các văn bản của Hội đồng đội; tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh; sinh hoạt chuyên đề theo các chủ điểm của năm học (Thực hiện kĩ năng tham gia giao thông an toàn; giáo dục phòng, chống các tệ nạn xã hội; bảo vệ chủ quyền biển đảo;…).

– Sinh hoạt tập thể: Giáo viên chủ nhiệm đánh giá chung các mặt hoạt động của học sinh trong tuần qua (đạo đức, kết quả học tập, nề nếp, các hoạt động giáo dục khác,….). Tổ chức sinh hoạt chuyên đề (Văn hóa giao thông; Phép ứng xử trong sinh hoạt gia đình; Kĩ năng phát hiện, phòng ngừa bị xâm hại, lừa gạt, bạo lực; Lòng nhân ái và chia sẻ; Kể chuyện, múa hát, thơ về Bác Hồ, về ông bà cha mẹ, thầy cô…)

– Ngoài ra, tùy theo đặc điểm học sinh của từng lớp, giáo viên cần chú ý tổ chức cho các em những hoạt động trải nghiệm gắn liền với đời sống như: thực hành gấp quần áo; quét nhà; nhặt rác; trồng rau; ươm cây; nhổ cỏ; chăm sóc hoa kiểng, thú nuôi;….

* Tổ chức thực hiện:

Phó hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm, chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện.

Đoàn thanh niên phối hợp cùng với Tổng phụ trách đội có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể từng hoạt động phù hợp với chủ điểm, chủ đề của năm học và trực tiếp tổ chức trong các buổi sinh hoạt sao – nhi đồng, sinh hoạt động; tổ chức các hoạt động về nguồn, dã ngoại,….

Đối với những hoạt động ngoài trời, giáo viên chủ nhiệm cần thông báo cụ thể đế cha mẹ học sinh và khuyến khích họ cùng tham gia với các con (Ví dụ: ươm cây, vệ sinh trường lớp, làm lồng đèn, về nguồn,…).

4.Chương trình giáo dục của nhà trường

Trên cơ sở CTGDPT 2018 đối với lớp một và CTGDPT hiện hành, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, cụ thể:

Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường, địa phương; tiếp tục duy trì các lớp học 2 buổi/ngày (ưu tiên khối lớp 1 và lớp 5); tuân thủ các nguyên tắc, phương pháp sư phạm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học.

Tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học. Sắp xếp thời khóa biểu  một cách khoa học, đảm bảo tỉ lệ hợp lí giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lí về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp đảm bảo không gây áp lực cho các em học sinh. Tận dụng tối đa quỹ phòng học để tổ chức dạy, học 2 buổi/ngày.

– Tiếp tục thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” (PP-BTNB) theo Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 của Bộ GDĐT; xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng PP-BTNB

– Tiếp tục thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới theo Công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 của Bộ GDĐT. Giáo viên Mĩ thuật được chủ động sắp xếp bài dạy theo hướng nhóm các nội dung bài học thành các chủ đề theo hướng dẫn tại “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo yêu cầu đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả cao nhất, góp phần tích cực phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

–  Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016 của Bộ GDĐT về Qui định đánh giá học sinh tiểu học.

Công tác kiểm tra, đánh giá học sinh là việc làm thường xuyên nhằm mục đích theo dõi sự tiến bộ của học sinh, giáo viên cần phải kiểm tra bằng nhiều cách trong các tiết học, có thể kiểm tra đầu tiết, giữa tiết hay cuối tiết học nhưng phải thể hiện kiểm tra đúng yêu cầu của nội dung bài, cần nêu những câu hỏi gợi mở để học sinh tìm tòi sáng tạo.

– Kiểm tra là cơ sở cho việc đánh giá, xếp loại học sinh, giáo viên cần chú trọng đánh giá học sinh phải thể hiện tính công bằng, khách quan, ngoài đánh giá bằng định tính và định lượng, giáo viên cần coi trọng đánh giá bằng lời để động viên khích lệ học sinh.

Tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kỹ năng vận dụng kiến thức vào cuộc sống, phù hợp với tình hình thực tế và khả năng học tập của học sinh. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh, trong đó, cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh để giáo dục học sinh một cách thiết thực, hiệu quả. Lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, xây dựng thói quen hình thành nhân cách; tăng cường giáo dục pháp luật; giáo dục nhận thức về quyền của trẻ em; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích; chú trọng giáo dục kỹ năng sống; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và y tế trường học; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông,… Việc tích hợp cần đảm bảo tính hợp lí, hiệu quả, không gây áp lực đối với học sinh và giáo viên.

Thực hiện tốt nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng), tổ chức thường xuyên và có hiệu quả, tránh làm chiếu lệ hoặc không tổ chức.

Căn cứ vào đối tượng học sinh, điều kiện cơ sở vật chất, nội dung giáo dục, chuẩn kiến thức và kỹ năng cần đạt trong một bài học, môn học để thiết kế bài giảng, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực hợp lí; qua đó tổ chức dẫn dắt học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập; hỗ trợ học sinh tự giác, hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng dẫn công văn số 648/SGDĐT-GDTH, ngày 09 tháng 6 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp về việc hướng dẫn sinh hoạt tổ chuyên môn kể từ năm học 2020-2021.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lí kết quả giáo dục và học tập của học sinh.

Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm túc, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định tránh khen thưởng tràn lan.

Tiếp tục thực hiện dạy học gắn với di sản văn hóa theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày ngày 16 tháng 01 năm 2013 của Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch một cách thiết thực, hiệu quả. Chỉ đạo tốt công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng theo hướng dẫn của Hội đồng Đội và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học, cán bộ giáo viên cần quan tâm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, không áp đặt rập khuôn. Đối với phân môn Tập làm văn (môn Tiếng Việt), giáo viên tuyệt đối không dạy học sinh theo khuôn mẫu, máy móc dẫn đến các em thiếu tư duy, không rèn được cho các em kĩ năng sử dụng tiếng Việt. Giáo viên phải hiểu viết văn theo mẫu là bóp nghẹt tư duy sáng tạo của trẻ, như vậy khi gặp những vấn đề khác chưa được đọc, được học, các em sẽ không biết triển khai hoặc viết rất ngô nghê.

Trong dạy học, giáo viên cần đa dạng hóa các hình thức dạy học, gắn giáo dục với thực tiễn cuộc sống; thực hiện dạy học gắn kết giữa lí thuyết với thự hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm (quan sát con vật, cây cối, phong cảnh,… để viết văn). Tuy nhiên, giáo viên nên hướng dẫn học sinh cách sử dụng văn mẫu như một tài liệu tham khảo, lấy ý tưởng, học cách bố cục, cách sử dụng  câu từ, triển khai vấn đề chứ không bê nguyên mẫu để viết lại; quan tâm ngay từ lớp một (chủ đề nói trong phân môn Học vần và các hoạt động giáo dục khác).

Tiếp tục triển khai Chương trình thí điểm tiếng Anh cấp Tiểu học ban hành kèm theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GDĐT ngày 12/8/2010; Công văn số 4329/BGDĐT-GDTH ngày 27/6/2013 của Bộ GDĐT về việc chấn chỉnh việc sử dụng sách giáo khoa, tài liệu dạy tiếng Anh tiểu học và các văn bản khác của Bộ GDĐT.

Tổ chức dạy tiếng Anh 2 tiết/tuần cho học sinh lớp 3, 4, 5 ởba điểm trường. Thực hiện việc kiểm tra đánh giá theo quy định của Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT; chú trọng thực hiện đánh giá thường xuyên; bài kiểm tra định kì cần đánh giá đủ cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Tăng cường môi trường sử dụng tiếng Anh cho giáo viên và học sinh: tạo các sân chơi, giao lưu tiếng Anh; khuyến khích đọc sách, truyện tiếng Anh;…

Tiếp tục tổ chức cho học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 được học môn Tin học. Thực hiện có hiệu quả việc xây dựng kế hoạch giáo dục môn học; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo “hướng dẫn thực hiện CTGDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh” tại Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày ngày 03 tháng 10 năm 2017 của Bộ GDĐT. Tạo điều kiện cho giáo viên Tin học được bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để từng bước nâng cao chất lượng dạy học môn Tin học.

– Thực hiện Hướng dẫn số 106/PGD-ĐT ngày 23/2/2008 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ  giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật kể từ năm học 2017-2018: Nắm chắc số trẻ KT từ 6-14 tuổi huy động tốt  trẻ KT vào học TH. Lập sổ theo dõi sự tiến bộ của trẻ hằng tháng. Giảng dạy phù hợp với từng đối tượng KT. GV chủ động điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, về chương trình, về phương pháp giảng dạy.

– Luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em học tập và vui chơi. Tổ chức chuyên đề về giáo dục hòa nhập cho giáo viên, hướng dẫn giáo viên giảng dạy, lập hồ sơ giáo dục cá nhân đầy đủ. Thực hiện đúng, đầy đủ chính sách về giáo dục hòa nhập.

– Thực hiện thông tư số 39/2009/TT-BGD -ĐT đối với HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần phải quan tâm đúng mức, tạo điều kiện cho các em được đến trường và được hoà nhập.

– Việc đánh giá HS có hoàn cảnh ĐB KK cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu cần đạt được điều chỉnh theo thông tư 39 /2009-BGD-ĐT.

Tổ chức thực hiện môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, dân chủ, an toàn, chất lượng và bình đẳng. Chú trọng các hoạt động trải nghiệm; tập trung vào các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực, ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp; thực hiện tốt giáo dục thực hành tâm lí học đường cho học sinh tiểu học, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe và làm quen với một số nghề truyền thống ở địa phương (làm sen, đan lát lục bình, trồng lúa, hoa màu, chăm sóc vật nuôi).

Tăng cường tổ chức các hoạt động đọc cho học sinh, giáo dục các em ý thực thích đọc sách mỗi ngày; đầu tư thêm các đầu sách (mua sắm, quyên góp, trao đổi,…); huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh và cộng đồng trong quá trình tổ chức hoạt động nhằm góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Tiếp tục duy trì, nhân rộng những mô hình hay, sáng tạo theo phương châm “Học sinh đất Sen Hồng hướng tới tự tin, tự lực, biết phản biện, gắn kết thực tiễn, định hướng tương lai”, cụ thể: Giáo dục kĩ năng An toàn nơi công cộng; Nói không với bạo lực học đường; Ngày hội khéo tay kĩ thuật; Hoạt động giáo dục gắn liền với thực tế của  trường tiểu học; Tổ chức câu lạc bộ trong trường học; Tăng cường các hoạt động trải nghiệm trong nhà trường: Sân khấu hoá trong tiết sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp, “Em làm hướng dẫn viên du lịch”; Hội chợ chia sẻ đồ dùng đồ chơi ở trường; Nhà vệ sinh thân thiện;…

– Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành nội dung học tập tại lớp.

– Giáo viên được chủ động bố trí thời gian và nội dung hợp lí đối với các hoạt động dạy học và giáo dục để thực hiện chương trình và sách giáo khoa quy định cho mỗi lớp; thực hành kiến thức đã học và tổ chức học sinh tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương nhằm hỗ trợ cho việc học tập; giúp đỡ học sinh còn gặp khó khăn trong học tập vươn lên hoàn thành yêu cầu học tập; bồi dưỡng học sinh năng khiếu; dạy học các môn học tự chọn, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá; hướng dẫn học sinh tự học.

–  Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giảm thiểu tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học, khắc phục triệt để tình trạng “học sinh ngồi nhầm lớp”.

* Giải pháp thực hiện

– Phân công nhiệm vụ đầu năm cụ thể và phù hợp với năng lực sở trường của từng cá nhân. Chỉ đạo nghiêm túc chủ trương “dạy thật – Học thật”, chú trọng bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng hay còn hạn chế nội dung kiến thức, kiên quyết không chạy theo thành tích trong đánh gia, xét khen thưởng cuối năm,…

-Tiếp tục bồi dưỡng, hướng dẫn giáo viên về hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; xây dựng kế hoạch bài học theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh.

– Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.

– Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định đánh giá học sinh tiểu học. Nhà trường, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập,…

– Thành lập các câu lạc bộ, khuyến khích học sinh tự nguyện tham gia để phát hiện cá nhân nổi bật, bồi dưỡng và tạo điều kiện để các em tham gia các phong trào hội thi do cấp trên tổ chức.

– Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; tổ chức các hoạt động trải nghiệm để học sinh được vận dụng kiến thức đã học vào đời sống thực tiễn. Lồng ghép giáo dục môi trường, biển đảo, đạo đức Hồ Chí Minh, An ninh và Quốc phòng,… vào giảng dạy một cách nhẹ nhàng, không gây áp lực nhưng hiệu quả.

– Ban giám hiệu trực tiếp tham gia các buổi họp cha mẹ học sinh của từng khối lớp để tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của ngành, tuyên truyền Luật Bảo hiểm y tế, văn bản quy phạm pháp luật, các khoản thu đầu năm,…

– Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, chú trọng các hoạt động trọng điểm như: công tác phụ đạo học sinh còn hạn chế nội dung kiến thúc, kĩ năng; các khoản thu; bồi dưỡng năng khiếu; năng lực nghiệp vụ chuyên môn; đánh giá học sinh theo VBHN số 03; đạo đức nhà giáo;…. để kịp thời phát hiện những hạn chế, khó khăn qua đó chấn chỉnh, tư vấn, hỗ trợ giúp cán bộ, giáo viên, nhân khắc phục kịp thời.

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  2. Các tổ chuyên môn, tổ Văn phòng chịu trách nhiệm tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường việc chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2020-2021 theo đúng tiến độ và đạt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
  3. Đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường theo chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực chỉ đạo các tổ chuyên môn, tổ Văn phòng, đồng thời trực tiếp phối hợp với ban ngành, đoàn thể có liên quan, tham mưu UBND xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo để thực hiện nội dung Kế hoạch đạt kết quả.
  4. Các tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm phổ biến, quán triệt kế hoạch này trong giáo viên, nhân viên biết và thực hiện để đạt các chỉ tiêu đề ra.
  5. Các Phó Hiệu trưởng, các tổ trưởng căn cứ nội dung kế hoạch này để làm cơ sở xây dựng kế hoạch năm học theo nhiệm vụ cá nhân phụ trách sao cho phù hợp với tình hình thực tế của tổ, lĩnh vực cá nhân phụ trách. Trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện phải gắn các mục tiêu từng bộ phận sát với tình hình phát triển nhà trường, đồng thời thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá, sơ tổng kết, rút kinh nghiệm kết quả thực hiện theo định kì và báo cáo kết quả thực hiện với Hiệu trưởng theo định kì sơ kết học kì I và tổng kết năm học.

Trên đây là kế hoạch giáo dục của nhà trường trong năm học 2020-2021 của Trường TH Tân Phú Trung Yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc, các bộ phận, cá nhân trực tiếp gặp BGH để được hướng dẫn cụ thể./.

Nơi nhận:                                                               HIỆU TRƯỞNG

– PGDĐT (phê duyệt);

– CB,GV,NV (thực hiện);

– CTCĐ, ĐTN (để biết);

– Lưu (VT ).                                                                            Nguyễn Thành Nhanh


 

 

 

 

                             CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC THÁNG

( Kèm theo KH số: 09 /KH-THTPT ngày 01 tháng 9 năm 2020)

Tháng/

năm

Nội dung Bộ phận thực hiện
 

 

 

 

 

 

8/2020

– Tham mưu với UBND xã về công tác tuyển sinh lớp một và huy động học sinh ra lớp.

-Sắp xếp biên chế lớp; phân công nhiệm vụ năm học 2020-2021; xây dựng thời khóa biểu.

– Thời gian thu học sinh lớp 1 và chuẩn bị năm học mới: Từ ngày 03/8/2020 đến ngày 14/8/2020.

 

– Tổ chức Hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2020-2021.

– Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học.

– Ra quyết định thành lập tổ chuyên môn, các chức danh trong nhà trường.

– Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn.

– Báo cáo công tác tuyển sinh và huy động

Hiệu trưởng

 

HT+PHT

 

GV lớp 1

 

 

Hiệu trưởng

 

Hiệu trưởng

 

Hiệu trưởng, PHT

PHT

 

 

 

 

 

9/2020

– Thực hiện “Tuần lễ sinh hoạt học đường”: từ ngày 01/9/2020 đến ngày 04/9/2020.

–  Ngày thực học tuần 1: 07/9/2020.

– Kiểm tra công tác thực hiện “Tuần lễ sinh hoạt học đường”.

– Tổ chức Lễ Khai giảng năm học  2020 – 2021: ngày 05 tháng 9 năm 2020.

– Kiểm tra công tác chủ nhiệm lớp, chuyên môn giáo viên, việc xây dựng kế hoạch của các tổ chuyên môn.

– Tiếp tục hoàn thiên các loại kế hoạch: Kiểm tra nội bộ; Thư viện; Xanh-Sạch-Đẹp;….

– Thực hiện các loại báo cáo đầu năm.

– Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

– Dự sinh hoạt các tổ chuyên môn.

– Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường: Triển khai chuyên đề lớp một

– Thành lập các câu lạc bộ: Cờ vua, bóng đá, âm nhạc, Mĩ thuật.

– Thực hiện thư viện xanh, thư viện lưu động.

PHT+TPT+GV

 

Toàn trường

 

Tổ kiểm tra

 

Hiệu trưởng

 

Tổ kiểm tra

 

HT, PHT

GV,PHT, HT

Hiệu trưởng

 

PHT, TPT

HT, PHT

 

 

 

 

 

10/2020

– Kiểm tra nề nếp lớp; công tác phụ đạo học sinh còn hạn chế nội dung kiến thức, kĩ năng; Đánh giá học sinh theo VBHN số 03.

– Tổ chức sinh hoạt chuyên môn toàn trường: Tổ chức hội giảng Tiếng Việt lớp 1.

– Tổ chức kiểm tra giữa học kì một (Lớp 4,5).

– Kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

– Tổ chức thi GVDG vòng trường.

– Tập huấn chương trình GDPT năm 2018.

Tổ kiểm tra

 

PHT

 

PHT

HT

HT, PHT

HT, PHT

 

 

 

 

11/2020

– Tổ chức thi đua các tiết dạy tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020.

– Kiểm tra chuyên môn giáo viên.

– Kiểm tra chuyên đề: Lớp 2 buổi.ngày; hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh

– Tổ chức sinh hoạt chuyên môn toàn trường: Chia sẻ kinh nghiệm về đánh giá thường xuyên học sinh.

– Tổ chức thi GVDG cấp trường khối 1,2,3

– Tổ chức Ngày hội Giao lưu học sinh lớp 4, 5.

 

HT. CĐ

 

Tổ kiểm tra

 

 

PHT

HT, PHT

Giáo viên, HS 4,5

 

 

 

 

12/2020

 – Tổ chức sinh hoạt chủ điểm,

– Kiểm tra hoạt động CM,kiểm tra công tác ra đề kiểm tra định kì, việc thực hiện HSSS theo điều lệ trường tiểu học.

-Ôn tập, tổ chức đánh giá, nhân xét cuối HKI

-Thực hiện các loại báo cáo.

– Tham gia NHGL cấp huyện.

-Họp cha mẹ học sinh giữa năm học.

-Sơ kết học kì một và phát động các phong trào thi đua trong học kì hai.

– Tổ chức kiểm tra định kì học kì.

– Tiếp tục triển khai các văn bản về Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

TPT

Tổ kiểm tra

 

Giáo viên

GV, TT, PHT

Giáo viên

HT, CĐ

 

Hiệu trưởng

 

 

01/2021

– Tổ chức giao lưu Viết chữ đẹp cấp trường

– Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn .

– Kiểm tra chuyên môn giáo viên.

– Kiểm tra chuyên đề: Thực hiện quy chế chuyên môn.

– Tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chủ đề (mừng xuân mới)

Hiệu trưởng

HT, KT

PHT

 

 

 

02/2021

Tuyên truyền và sinh hoạt chủ điểm chào mừng 3/2 và Tết Nguyên đán.

– Tổ chức Hội giảng mừng Đảng, mừng xuân.

– Tăng cường kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh còn hạn chế kiến thức, kĩ năng.

– Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn (chương trình Giáo dục phổ thông mới).

– Tham gia thi GVDG cấp tỉnh (nếu có).

– Kiểm tra nội bộ.

TPT

 

Toàn trường

PHT

PHT, TT

 

HT, PHT

HT, PHT

 

 

 

3/2021

Truyên truyền và sinh hoạt chủ điểm chào mừng 8/3 và 26/3. TC tham quan về nguồn.

– Tổ chức ra đề kiểm tra và tổ chức kiểm tra định kì giữa HKII.

– Tổ chức sinh hoạt chuyên môn toàn trường.

– Tăng cường kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh còn hạn chế kiến thức, kĩ năng.

– Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn (chương trình Giáo dục phổ thông mới).

– Kiểm tra chuyên môn giáo viên.

TPT

 

PHT

PHT

PHT

 

HT, PHT, GV

Tổ kiểm tra

 

 

 

 

4/2021

 

-Triển khai công tác ra đề kiểm tra cuối năm.

Truyên truyền và sinh hoạt chủ điểm chào mừng 30/4 và 01/5.

– Tăng cường kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh còn hạn chế kiến thức, kĩ năng.

– Tập trungchỉ đạo ôn tập, rèn luyện học sinh.

– Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn (chương trình Giáo dục phổ thông mới).

Hiệu trưởng

TPT

 

PHT

 

Giáo viên

 

 

 

5/2021

– Ra đề kiểm tra cuối năm học.

-Thực hiện các loại báo cáo, hồ sơ cuối năm.

– Báo cáo tổng kết thực hiện chuyên môn giáo dục tiểu học năm học 2020 – 2021.

– Ngày kết thúc năm học: trước ngày 31/5/2021.

– Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn (chương trình Giáo dục phổ thông mới).

Giáo viên

GV, TT, PHT

 

HT, PHT

 

TT, PHT, HT

 

 

 

6 + 7/

2021

– Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn (chương trình Giáo dục phổ thông mới).

– Cập nhật  trẻ 6-14 trong địa bàn

– Kiểm tra, bảo quản cơ sở vật chất ở 2 điểm trường.

-Phân công trực hè.

-Tham mưu chính quyền địa phương chuẩn bị công tác tuyển sinh năm học 2021– 2022

HT, PHT, GV

 

PHT

Hiệu trưởng

 

Hiệu trưởng

 

8/2021

Chuẩn bị năm học mới 2021 – 2022.

-Lao động, vệ sinh trường, lớp chuẩn bị vào năm học mới.

– Bồi dưỡng chuyên môn.

– Họp cha mẹ học sinh đầu năm,….

 

Toàn trường.